ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มัลเบอรี่+ 14 คุณประโยชน์

มัลเบอรี่  ผลไม้ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นผลไม้หารับประทานยาก
             ความจริงแล้วในประเทศไทยสามารถนำมาเพาะปลูกและมีมานาน   มัลเบอรี่ เป็นผลผลิตของเกษตรกรชาวไทย บางภูมิภาคมีการนำมาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น  มัลเบอรี่กวน น้ำมัลเบอรี่พาสเจอไรต์ แยมมัลเบอรี่ ข้าวเกรียบ ไวน์มัลเบอรี่    การปลูกมัลเบอรี่ส่วนใหญ่พบได้ที่จังหวัดนครราชสีมา บริเวณอำเภอวังน้ำเขียวภูมิประเทศที่ตั้งอยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเล 850 เมตร ซึ่งพื้นที่ของอำเภอวังน้ำเขียวจึงมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เหมาะกับการเพาะปลูก เบอรี่ที่นิยมปลูกเป็นมัลเบอรี่ในกลุ่ม มัลเบอรี่ ที่มีรสเปรี้ยว ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง คุณประโยชน์ของมัลเบอรี่ดีอย่างไรบ้าง อ่านตรงนี้ค่ะ....

‘14 คุณประโยชน์ ของมัลเบอรี่ ’

1.มัลเบอร์รี่มีสาร Anthocyanins ในปริมาณมาก โดยสารชนิดนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์หลายอย่าง เช่น ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ต่อต้านอาการขาดเลือดในสมอง ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง เป็นต้น
2.มัลเบอร์รี่มีสาร Deoxynojirimycin ที่เป็นตัวช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด
3.มัลเบอร์รี่มีกาบา (GABA) ที่เป็นตัวช่วยลดความโลหิต
4.มัลเบอร์รี่มีสาร Phytosterol ที่สามารถช่วยลระดับคอเลสเตอรอล
5.มัลเบอร์รี่มีสาร Polyphenols ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์กับร่างกาย
6.สารประกอบฟีนอลในมีอยู่ในผลมัลเบอร์รี่ สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ สารประกอบฟีนอลต้านอาการอักเสบ อาการเส้นเลือดโป่งพอง และยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัส
7.สาร Quercetin และสาร Kaempferol ที่มีอยู่ในผลมัลเบอร์รี่เป็นสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ โรคความดันโลหิต ช่วยทำให้หลอดเลือดแข็งแรง เลือดหมุนเวียนดี ป้องกันการเกิดลิ่มเลือดในหลอดเลือด ป้องกันการดูดซึมของน้ำตาลในลำไส้เล็ก ยับยั้งการเกิดสารก่อมะเร็งเม็ดเลือด มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ ช่วยยืดอายุเม็ดเลือดขาว และลดอาการแพ้ต่าง ๆ
8.มีวิตามินเอที่ช่วยในด้านการบำรุงสายตา ป้องกันการเกิดต้อกระจก ช่วยบำรุงเหงือกและฟัน บำรุงผิวพรรณ และลดการอักเสบของสิว
9.วิตามินบี6 ในผลมัลเบอร์รี่ มีประโยชน์ในด้านการบำรุงเลือด ตับ และไต ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน และลดการเกิดสิว
10.มัลเบอร์รี่มีวิตามินซีสูง ที่เป็นตัวช่วยป้องกันหวัด ภูมิแพ้ วัณโรค โรคปอด เชื้อไวรัส และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย
11.มัลเบอร์รี่กรดโฟลิกสูง ซึ่งกรดโฟลิกนั้นสามารถช่วยทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงเจริญได้เต็มที่ ทำให้เซลล์ประสาทไขสันหลังและเซลล์สมองเจริญเป็นปกติ และช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง
12.นอกจากนี้ลูกมัลเบอร์รี่ยังกรดอะมิโน วิตามินและแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี แคลเซียม ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม แมกนีเซียม โซเดียม สังกะสี ฯลฯ
13.บางรายงานระบุว่ามัลเบอร์รี่สามารถช่วยแก้อาการเมาค้าง และช่วยผ่อนคลายความเครียด
14.ผลมัลเบอร์รี่สามารถนำมาแปรรูปเป็นอาหารหรือผลิตภัณฑ์ได้หลายชนิด เช่น แยมหม่อน เยลลี่หม่อน ขนมพาย ข้าวเกรียบ ไอศกรีมหม่อน หม่อนแช่อิ่ม หม่อนอบแห้ง ลูกอมหม่อน น้ำหม่อน ไวน์หม่อน เป็นต้น

       ด้วยคุณประโยชน์ของมัลเบอรี่  อยากให้ช่วยสนันสนุนผลิตภัณฑ์ของไทย   เมื่อไหร่ที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียว จัหวัดนครราชสีมา  ต้องไม่พลาดที่จะเลือกซื้อมัลเบอรี่ กันนะคะ  

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถึงเวลาปกป้องผิวของคุณจากแสงแดด.....

ผิวพรรณดี ขาวสวยใสหรือผิวสีน้ำผึ้ง เปล่งประกาย ช่วยสร้างความประทับใจทุกครั้งแก่ผู้พบเจอ  ต้องการมีผิวพรรณที่ดี ในวันนี้เรามีทริคช่วยคุณดูแลผิวพรรณมากมายและเราได้เตรียมคำแนะนำการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมาฝากด้วยค่ะ การดูแลผิว ควรเริ่มดูแลในช่วงวัยรุ่น  ด้วยสภาพผิวคงสภาพ เปล่ง ประกาย  รูขุมขนมีการขยายตัวไม่มาก  ผิวหน้าแทบไม่มีการเกิดริ้วรอยของวัย  หากได้รับการดูแลอย่างดี ช่วยลดเลือน ริ้วรอยของวัยที่จะตามมาได้อีกด้วย อายุวัย 15 - 25 ปี จึงเป็นช่วงอายุที่เหมาะกับการใส่ใจดูแลผิวอย่างมาก  และเมื่ออายุเริ่มเข้าสู่วัย 25-45 ปี  การดูแลสภาพผิวของคุณยิ่งต้องเพิ่มความใส่ใจมากขึ้น เพราะผิวเริ่มมีริ้วรอยเหี่ยวย่นมากขึ้น ริ้วรอยเริ่มลึกกว่าเดิม เริ่มเกิดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา มีรอยเหี่ยวย่นบริเวณหน้าผาก ความยืดหยุ่นของผิวลดลง ผิวเริ่มหยาบขาดความชุ่มชื่น ด้วยสาเหตุต่างๆที่คอยทำร้ายผิว เราถึงอยากให้คุณมีผู้ช่วยดูแลผิว ช่วยปกป้องคุณจากริ้วรอยของวัย ช่วยให้ผิวของคุณยังคงคงาม ขาวสวยใสและเปล่งประกาย อะไรที่คอยทำร้ายผิวคุณ ...? แสงแดด !! Trick...เริ่มทำความรู้จักกับผู้ช่วยคุณกันเลยค่ะ   >>&g

ทำสครับธรรมชาติ ใช้ในวันหยุดกันค่ะ

การบำรุงฟื้นฟูผิวหน้าด้วยวิธีธรรมชาติในวันหยุด สุดสัปดาห์เป็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต สบายๆ ที่หลายคนชื่นชอบ วันนี้แอดมินนำเคล็ดลับการสครับผิวหน้า สูตรธรรมชาติ 100% กับวิธีการทำสครับ  โดยเลือกใช้ส่วนผสมที่คุณมีอยู่แล้วภายในบ้าน นำมาผสมเพื่อใช้บำรุงฟื้นฟูผิวหน้าแบบครบขั้นตอน  มีส่วนผสมอะไรบ้างและวิธีการทำสครับต้องทำอย่างไร....อ่านตรงนี้ค่ะ เริ่มต้น..ด้วยการเตรียมส่วนผสมดังนี้ 1 น้ำตาลทราย |  ช่วยขจัดสิ่งอุดตันบนผิวหน้า   ควรเลือกซื้อน้ำตาลทรายแดงที่มีความละเอียด 2 น้ำผึ้ง  |  บำรุง ฟื้นฟู ขจัดความมันส่วนเกิน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า   ควรเลือกหาน้ำผึ้ง บริสุทธิ์ 3 น้ำมันมะกอก  |  ช่วยทำความสะอาดผิวหน้า   เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับใช้บำรุงผิวเท่านั้น         ส่วนผสมที่เรานำมาใช้ คุณสมบัติอาจไม่เทียบเท่ากับ'ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า'ที่พบวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน  จึงควรเลือกใช้ส่วนผสมบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100%ด้วยคุณสมบัติของส่วนผสมจากธรรมชาติ จะช่วยทำความสะอาดผิว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย  งั้นเรามาลองทำตามขั้นตอนการสครับผิวหน้า ด้วยขั้นตอนง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน   เริ่มก